เมนูที่คาเฟ่

5 เมนูที่คาเฟ่ต้องไม่พลาดให้เลือก

หยุดทั้งที หลายๆ ท่านก็คงจะอยากหาที่พักผ่อนหย่อนใจต่างๆ กันอยู่ใช่มั้ยหล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหากิจกรรมทำ ถ่ายรูปเล่นหรือแม้แต่เรื่องของ “ของกิน” ก็คงจะเป็นอะไรที่ดีถ้าได้กินของอร่อยๆ นั้นเองครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปสำรวจ “5 เมนูที่คาเฟ่ต้องไม่พลาดให้เลือก” เรียกได้ว่ามีเกือบทุกๆ คาเฟ่เลยก็ว่าได้ครับ จะมีเมนูใดบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม

Tracking สินค้า

ทำไมต้อง Track เวลารถขนส่ง

ทุกๆ ท่านเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของความระสำระส่ายกับการรอสินค้าที่เราสั่งไปเป็นเวลานานๆ กันบ้างมั้ยครับ หากเป็นสมัยก่อนก็คงจะยุ่งยากมากๆ ในการติดตามการขนส่งว่าถึงไหนแล้ว แต่ในปัจจุบันนั้นสามารถทำได้ง่ายกว่าเดิมเพียงแค่มี GPS App และมือถือ ก็สามารถติดตามได้เกือบทั้งลูปเลยหล่ะครับ วันนี้เราอยากจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “ทำไมต้อง Track เวลารถขนส่ง”  เพื่อเป็นแนวทางและความรู้ติดตัวกันครับ

ธุรกิจโลจิสติก

Logistic สำคัญอย่างไร?

ว่ากันว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่แพ้สินค้าและบริการนั้นก็คือเรื่องของ “การขนส่ง (Logistics)” นั้นเองครับ เพราะหากขนส่งไม่ดี เศรษฐกิจก็คงจะแย่ ขาดสภาพคล่องต่างๆ กันอย่างแน่นอนครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปทำความเข้าใจกันว่า “logistic สำคัญอย่างไร?” กันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเล้ยย!!!

เถาเป่า

ความรู้จักกับ เถาเป่า

ปัจจุบันเรื่องของการซื้อขายสินค้าในช่องทางออนไลน์นั้น…ได้รับความนิยมและมีความสะดวกสบายเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งปัจจุบันมีสินค้านำเข้าจากประเทศจีนมากมายเลยก็ว่าได้ครับ วันนี้เราอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับผู้ส่งออกสินค้าจากจีนรายใหญ่อย่าง “เถาเป่า” กันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมข้อมูลกันเลยดีกว่า!!!

สั่งของจากเว็บจีน

เราสามารถสั่งของจากเว็บจีนได้อย่างไรบ้าง?

ปัจจุบันการสั่งของออนไลน์จากเว็บชั้นนำต่างๆ นั้นสามารถทำได้ง่ายกว่าเดิมเอามากๆ เลยก็ว่าได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น LAZADA หรือ Shopee เองก็เป็นอะไรที่สะดวกและมีของให้เลือกมากมาย แต่หลายๆ ท่านทราบกันหรือไม่ครับว่าสินค้าส่วนใหญ่มักจะถูกนำเข้ามาจากประเทศจีนอีกด้วยครับ วันนี้เราอยากจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับข้อมูลที่ว่า “เราสามารถสั่งของจากเว็บจีนได้อย่างไรบ้าง?” และจะมีเว็บไหนที่น่าสนใจกัน เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเล้ยย!!!

พระเครื่อง

5 พระเครื่องชื่อดังของไทย

เมื่อกล่าวถึงเรื่องความเชื่อความศรัทธาของชาวโลกนั้น…คนไทยเรียกได้ว่าไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยก็ว่าได้ครับ เพราะมีหลากหลายความเชื่อ สายมูสายมนต์คาถาต่างๆ ที่มักจะเป็นเรื่องเล่าให้เราได้ฟังกันอยู่เป็นประจำ และหนึ่งในความศรัทธาที่มีบุญญาและมูลค่ามหาศาลก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของ “เพราะเครื่อง” กันอย่างแน่นอนครับ วันนี้เราจึงอยากพาท่านผู้อ่านที่สนใจทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 พระเครื่องชื่อดังของไทย” กันครับ จะมีพระองค์ใดบ้างนั้น…..เราไปชมกันเล้ยย!!!! พระเครื่องคืออะไร? พระเครื่องราง นิยมเรียกโดยย่อว่า พระเครื่อง หมายถึง พระพุทธรูปขนาดเล็ก สร้างไว้สำหรับบรรจุไว้ในเจดีย์ เพื่อเป็นที่ระลึกถึงพระพุทธเจ้า อาจจะรวมถึงรูปสมมติขนาดเล็กของพระสงฆ์อริยบุคคล พระโพธิสัตว์ และเทพเจ้าด้วย ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นตามความนิยมของบุคคลที่มีความเชื่อในเมตตามหานิยม อิทธิ์ฤิทธิ์ ปาฏิหารย์ เช่น แคล้วคลาด, อยู่ยงคงกระพัน, นำโชค  พระเครื่องเป็นการเรียกเครื่องรางต่าง ๆ ที่เชื่อว่าทำให้เกิดพุทธคุณแก่ผู้ที่มีไว้บูชา คำนี้เพิ่งมีปรากฏในสมัยรัตโกสินทร์สมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งก็นับรวมถึงพระพิมพ์เข้ามาอยู่ในกลุ่มพระเครื่องด้วย 5 พระเครื่องชื่อดัง ●หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุค ที่แม้ปัจจุบันท่านจะละสังขารจากไปแล้ว แต่ท่านก็ทิ้งความดีเอาไว้มากมาย นอกจากนั้นยังมีเรื่องราวปาฏิหารย์เกี่ยวกับ “เหรียญหลวงพ่อคูณ”ที่เล่ากันปากต่อปากอีกด้วย ว่าขึ้นชื่อเรื่องความแคล้วคลาดปลอดภัย ใครห้อยแล้วปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่ว่าเจออะไรก็จะปลอดภัยทุกครั้งไป ●หลวงพ่อวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ “ถ้ามีพระเครื่องวัดปากน้ำอยู่กับตัวแล้ว ในน้ำไม่ตาย บนบกไม่ตาย …

5 พระเครื่องชื่อดังของไทย Read More »

เครื่องรางด้านความรัก

6 เครื่องรางด้านความรัก

เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของคนเรานั้น เป็นอะไรที่ยากแท้หยั่งถึงกับความรู้สึกนึกคิดในจิตใจของแต่ละคนเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งการรักใครสักคนนอกจากคนในครอบครัวแล้ว จะต้องใช้เวลาและความใส่ใจเป็นอย่างมากเพื่อพิสูจน์ความรักหรือตามหารักที่ใช้เพื่อให้ได้มาเป็นคู่ครองกัน  นอกจากจะลงมือลงแรงแล้ว จะดีกว่ามั้ยถ้าเรามีที่พึ่งทางใจเพิ่มขึ้นมาด้วย วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “6 เครื่องรางด้านความรัก” กันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย! 6 เครื่องรางนำโชคเรื่องความรัก ●ตะกรุดวิชาประสบเนตร อีกหนึ่งเครื่องรางตามความเชื่อไทยโบราณที่ให้คุณประโยชน์ทั้งด้านความรัก มิตรภาพ และเมตตามหานิยม หากพกไว้แล้วสบตาใครเชื่อว่าคนนั้นจะรู้สึกเมตตาเอ็นดูเรา ถูกโฉลกถูกชะตากัน จะเจรจาการค้าก็ราบรื่น ●พระขุนแผน อีกหนึ่งเครื่องรางมหาเสน่ห์ที่คนไทยนิยมบูชามาตั้งแต่โบราณเนื่องจากเชื่อว่ามีสรรพคุณเสริมดวงด้านเมตตามหานิยม เสริมเสน่ห์ให้คนรักใคร่ ●กำไลหินโรสควอตซ์ เสริมโชคลาภ เงินทอง และความรัก เสริมดวงแบบครบจบด้วยต่างหูหินสีโรสควอตซ์ ซึ่งเป็นหินแห่งความรักและการให้อภัย ช่วยเสริมในเรื่องต่าง ๆ ให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง เสริมเสน่ห์ดึงดูดให้มีแต่คนรักใคร่อีกด้วยหล่ะครับ ●อิ้นคู่ เป็นเครื่องรางมหาเสน่ห์จากล้านนาโบราณ มีสรรพคุณในด้านเสริมเสน่ห์และเสริมความรัก หากคนมีคู่พกพาก็จะยิ่งทำให้ความรักราบรื่นและผูกพันกันแน่นแฟ้นขึ้น ส่วนคนโสดก็จะเสริมเสน่ห์ทำให้คนมารักใคร่เอ็นดู นอกจากนี้ยังช่วยเสริมดวงการงาน การติดต่อประสานงานต่างๆ ให้ราบรื่นและประสบความสำเร็จอีกด้วย ●แมลงภู่คำหลวง อีกหนึ่งเครื่องรางด้านเสริมเสน่ห์และเมตตามหานิยมจากล้านนาที่ความเชื่อได้แพร่เข้ามาในไทยผ่านทางฝั่งเมียนมาร์ เชื่อกันว่าหากพกแมลงภู่คำหลวงนั้นจะช่วยเสริมดวงโชคลาภและเมตตามหานิยม พกติดตัวไว้จะช่วยให้คนรักใคร่เมตตา เหมาะกับคนมีความรักและต้องการความรักเป็นอย่างมากครับ ●ด้ายแดง เป็นความเชื่อของประเทศแถบตะวันออกอย่างญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง ที่เชื่อกันว่าผู้ที่เป็นเนื้อคู่กันจะมีด้ายแดงที่มองไม่เห็น ผูกอยู่ที่นิ้วก้อยของทั้งคู่ …

6 เครื่องรางด้านความรัก Read More »

อัญมณี

5 อัญมณีแห่งความรัก

เรื่องของ “ความรัก” นั้น มีสัญลักษณ์ที่คอยสื่อถึงเรื่องนี้มากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับต่างๆ หรือจะเป็นเครื่องรางต่างๆ เป็นต้น ซึ่งนอกจากตัวเครื่องประดับแล้ว “อัญมณี” ที่ตกแต่งยังเป็นสิ่งที่มีความหมายดีๆ แฝงอยู่ด้วยเช่นกัน บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 อัญมณีแห่งความรัก” ที่มีความหมายดีๆ กันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม นิยามของคำว่า “ความรัก” ความรัก เป็นความรู้สึก สภาพและเจตคติต่าง ๆ ซึ่งมีตั้งแต่ความชอบ ระหว่างบุคคลหมายถึงอารมณ์การดึงดูดและความผูกพัน ส่วนบุคคลอย่างแรงกล้า ในบริบททางปรัชญา ความรักเป็นคุณธรรมแสดงออกซึ่งความเมตตา ความเห็นอกเห็นใจ และความเสน่หาทั้งหมดของมนุษย์ ความรักเป็นแก่นของหลายศาสนา อย่างเช่นในวลี “พระเจ้าเป็นความรัก” ของศาสนาคริสต์ หรืออากาเปในพระวรสารในสารบบ ความรักยังอาจอธิบายได้ว่าเป็นพฤติกรรมต่อตนเองหรือผู้อื่นซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานความเห็นอกเห็นใจ หรือความเสน่หา อัญมณีคืออะไร? อัญมณี หรือเพชรพลอย (Gemstones) คือ รัตนชาติมาจากแร่ธาตูต่างๆ (Minerals) ซึ่งเป็นสารอนินทรีย์ ที่อยู่ใต้พื้นผิวของโลก และได้ขุดขึ้นมาแล้วนำไปเจียระไน และขัดมันหรือแกะสลักเป็นรูปต่างๆ หลังจากนั้นจึงนำมาใช้ทำเป็นอัญมณีเครื่องประดับ นอกจากนี้ยังมีสารอินทรีย์บางชนิดได้ถูกเลือกเข้ามาเป็นอัญมณีด้วย 5 อัญมณีความหมายเกี่ยวกับความรัก ●อะความารีน (Aquamarine) …

5 อัญมณีแห่งความรัก Read More »

สว่านไฟฟ้า

สว่านไฟฟ้ายี่ห้อไหนกี มีขายใน LAZADA

  Lazada เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการช็อปปิ้งและขายสินค้าออนไลน์แรกๆ ที่เรียกว่าเป็นเหมือนผู้นำในด้านนี้เลยก็ว่าได้ ใน Lazada มีสินค้าทุกชนิดที่คุณต้องการ แถมยังได้เปรียบเทียบราคาของยี่ห้อเดียวกันแต่หลายร้านได้ด้วย ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำอุปกรณ์ช่างที่ควรมีติดบ้าน นั่นคือ สว่านไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างจำเป็นในการซ่อมแซมส่วนต่างๆ ภายในบ้าน และเดี๋ยวนี้ก็มีราคาที่ไม่แพงมากนัก จะมีรุ่นไหนแนะนำบ้าง ไปดูกันเลย Bosch GBH 2-24 DRE Professional เป็นสว่านไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่องานหนัก และสามารถใช้งานต่อเนื่องในระยะยาว เริ่มตั้งแต่การทำความเร็วรอบในการทำงานสูงสุด 4,200 รอบต่อนาที ไปจนถึงการทำงานที่มีคุณภาพด้วยการใช้งานกำลังไฟฟ้าในระดับ 790 วัตต์ หรือแม้แต่ระยะการเจาะของตัวอุปกรณ์ที่ทำได้ระดับเส้นผ่านศูนย์กลาง 68 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับคนที่ทำงานอย่างจริงจัง  MOLITA 128V  มาพร้อมแบตเตอรี่ Li-ion อย่างดี 2 ก้อน พร้อมด้วยดอกสว่าน และอุปกรณ์เครื่องมือช่าง รวมแล้ว 32 ชิ้น และก็มีกล่องเก็บเครื่องมือกันกระแทกอย่างดีด้วย ตัวบอดี้มีสีเหลืองอ่อน การใช้งานสามารถเจาะได้ทั้ง ปูน ไม้ เหล็ก หรือแม้กระทั่งขันน็อต ขันสกรู มีสวิสต์ปรับความเร็ว และยังสามารถปรับความแน่นในการขันได้ถึง …

สว่านไฟฟ้ายี่ห้อไหนกี มีขายใน LAZADA Read More »

เครื่องรางนำโชค

5 เครื่องรางนำโชคด้านการงาน

เรื่องของการทำงานในแต่ละวันของคนเรานั้น ย่อมทำงานหาเงินเพื่อสนองความต้องการและเสริมปัจจัยในการดำรงชีวิตของทุกๆ คนอย่างแน่นอน นอกจากความสามารถเฉพาะตัวแล้ว หากเรามีสิ่งศักดิ์สืทธิ์ที่คุ้มครองด้วยอีกชั้นหนึ่ง ก็คงจะทำให้เราการงานไม่มีปัญหาใดๆ  บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 เครื่องรางมีไว้แล้วการงานรุ่งเรือง” ที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของทุกๆ ท่านกันครับ แต่ก่อนอื่นเรามำทำความรู้จักกับความหมายของเครื่องรางนำโชคกันครับ ความหมายของเครื่องรางนำโชค เครื่องรางนำโชค เป็นสิ่งที่บรรพบุรุษของเราให้ความเคารพนับถือมาแต่ครั้งโบราณกาล อีกทั้งยังเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจในช่วงเวลาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกศึกสงคราม, อำนาจบารมีและที่สำคัญที่เป็นที่ยึดถือกันมากที่สุดก็จะเป็นในเรื่องของ “เงินทอง” นั้นเอง นอกจากนี้เครื่องรางนำโชคยังเป็นศาสตร์และศิลป์ซึ่งเหล่าบรรดาครูบาอาจารย์รวมถึงผู้รู้ทางพิธีกรรมและไสยศาสตร์ได้ประดิษฐ์คิดค้นเอาไว้อย่างวิจิตรสวยงามครับ 5 เครื่องรางส่งเสริมด้านหน้าที่การงาน ●ปี่เซียะ ความเชื่อของชาวจีนว่าเป็นเครื่องรางค้าขายที่จะช่วยเก็บทรัพย์ ให้โชคลาภ จนได้รับความนิยมทั้งในไทยและประเทศต่างๆ ช่วยในการค้าขาย ให้ค้าขายดี เพราะชาวจีนเชื่อกันว่า ปี่เซียะจะช่วยดึงดูดเงินทอง ใครมีไว้บูชาจะมีแต่โชคลาภ และยังช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายอีกด้วย โดยนิยมบูชาในรูปแบบรูปปั้นตั้งโต๊ะ หรือแบบสร้อยข้อมือ ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากแอพสั่งของจากจีน สำหรับสร้อยข้อมือนั้น หากใส่มือซ้าย จะเป็นตำแหน่งของมังกรเขียว เชื่อว่าจะช่วยให้ค้าขายดี ร่ำรวย มีโชคลาภ แต่หากใส่มือขวา จะเป็นตำแหน่งเสือขาว เชื่อว่าจะช่วยในเรื่องของอำนาจและบารมี นิยมขอพรด้วยการลูบที่หัวและหลังจะทำให้มีโชควาสนา หรือลูบที่ท้องจะทำให้สมบูรณ์พูนสุข แต่ห้ามลูบที่บริเวณปาก เพราะจะทำให้เก็บเงินไม่อยู่ ●ตุ๊กตาเต่าทอง ตามตำนานในยุคกลางของยุโรป เต่าทองมีความเกี่ยวข้องกับการสวดอ้อนวอนต่อพระแม่มารี เต่าทองเป็นแมลงที่พระแม่มารีส่งมาเพื่อกำจัดศัตรูพืชอย่างเพลี้ย เต่าทองจึงช่วยบรรเทาความหายนะของพืชผลทางการเกษตรได้ …

5 เครื่องรางนำโชคด้านการงาน Read More »

Scroll to Top